When Summer Comes

Chắc hiếm ai đến Seoul vào mùa hè nóng nực nhỉ? Hanbin bảo sẽ tổ chức concert khi mùa hè tới mà, nhưng cậu ấy không giữ lời, nên tớ phải đi tìm vậy. Bài viết này này dành cho những ai đã, đang, và sắp có ý định đến Oppaland để “cheap moment” với iKON nhà mình. Let’s get it!!!

1. Visa Hàn
Mình làm Visa tự túc, hồ sơ theo dạng sinh viên, hộ khẩu không thuộc 3 thành phố lớn, công cuộc chuẩn bị cũng khá dễ dàng. Hồ sơ bao gồm:

[x] Application form
Cái này down trên web của Trung tâm Visa, điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Mình điền trên laptop sau đó in ra, ký và dán ảnh lên là xong.

[x] Ảnh 3,5×4,5 (2 ảnh)
Phần này phải nộp 2 ảnh, 1 ảnh dán lên Form và 1 ảnh đưa cho nhân viên đính vào hồ sơ.

[x] Schedule
Lịch trình cụ thể viết bằng tiếng Anh được chia theo từng ngày, cố gắng viết cụ thể chi tiết theo lịch trình của mình, bao gồm ngày giờ, địa chỉ và ghi chú cho từng nơi bạn đến. Các thông tin nhớ phải match với đặt phòng và vé máy bay (nếu có) nhé.

[x] Hotel booking confirmation
Mình hay book phòng trên Agoda hoặc Booking. In tờ xác nhận đặt phòng bản tiếng Anh. Có thể huỷ sau đó nếu cần.

[x] Photo STK
Photo 2 mặt Sổ tiết kiệm của bố mẹ với số tiền trên 100 triệu, kỳ hạn ít nhất 3 tháng, không cần công chứng.

[x] Xác nhận số dư STK
Giấy xác nhận số dư Sổ tiết kiệm (Bản tiếng Anh hoặc song ngữ) mình xin tại ngân hàng gửi STK, có thể miễn phí hoặc mất 100-200k tuỳ ngân hàng. Nhớ xin trước 1 tuần trước khi nộp hồ sơ thôi nha.

[x] Giấy xác nhận sinh viên
Giấy xác nhận sinh viên xin tại Phòng Quản lý Sinh viên của trường, bản tiếng Anh có dấu đỏ của giám đốc Học viện.

[x] Photo CMND
Photo CMND của mình và cả bố/mẹ (người đứng tên STK)

[x] Giấy khai sinh (Dịch công chứng)
Giấy khai sinh này để chứng minh quan hệ gia đình với bố/mẹ (người đứng tên STK) để bảo lãnh về mặt tài chính.

[x] Vé concert
Phần này có thể có hoặc không. Những đợt đó mình đi cả concert nên nộp cả xác nhận mua vé concert do chính công ty quản lý xác nhận, tăng tính tin cậy cho hồ sơ.

Các cậu nộp hồ sơ ở Trung tâm Visa ở toà nhà Discovery Cầu Giấy. Tổng phí tầm 860k nha. Sau khoảng hơn 2 tuần làm việc sẽ có kết quả.

2. Chuẩn bị

Có một số mục cần chuẩn bị trước khi lên đường là:
– Vé máy bay: Mình mua vé máy bay Vietjet Air tầm 5tr bao gồm hành lý kí gửi
– Đặt phòng: Đặt trên Booking, Agoda, Traveloka hoặc Air BnB
– SIM: Mình mua của 1 chị trong group, giá 280k được 4GB 4G và 3G không giới hạn trong 7 ngày.
– Đổi tiền: Đổi trên phố Hà Trung
– Thẻ T-Money: Dùng để quẹt khi đi tàu điện ngầm và bus ở Hàn, giá tầm 60k, có thể mua trên K Look hoặc mua ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi ở Hàn.
– Naver Map, Kakao Map: Tải sẵn về máy, dùng để tra cứu đường, subway, bus ở Hàn cực kỳ tiện lợi và chính xác, nên search địa chỉ bằng tiếng Hàn sẽ cho kết quả chính xác hơn.

3. Lên đường

3.1. Chỗ ở
Trong 7 ngày ở Seoul mình ở 3 chỗ là khu Hongdae, khu vực Kangnam và khu Sinchon. Highly recommend ở Hongdae vì giá rẻ, nhiều đồ ăn, vui và văn minh do khu du lịch + dành cho giới trẻ, hoạt động xuyên đêm luôn ý. Chỗ Hongdae mình ở là quận Yeonnamdong nghe quen hông nè, nhà của Bobby ở đó đó =)))

3.2. Đi lại
Sẽ tuỳ vào địa điểm mà chọn đi Subway hoặc Bus. Mình chủ yếu đi Subway với các địa điểm lớn, phổ biến và gần ga tàu. Còn không sẽ đi bus. Các thanh toán là quẹt thẻ T-Money mỗi lần vào/ra ga tàu hoặc lên/xuống xe bus. Tra bằng Naver Map hoặc Kakao Map sẽ có hướng dẫn cách đi cụ thể nha.

3.3. Ăn uống
Sẽ có một vài món nên ăn khi đến Hàn là gà tần sâm, lòng, bia gà rán, thịt nướng. Đồ ăn vặt sẽ được bán nhiều ở khu vực Myeongdong, Hongdae, Sinchon. Nên thử bia gà rán ở sông Hàn để thấy văn hoá Hàn Quốc nè. Thịt nướng và các món Hàn khác có thể tìm thấy hầu như ở mọi quán ăn, nên các cậu cứ ghé bừa quán nào đông người cũng được nha.

3.4. Mua sắm
Đối với quần áo, mỹ phẩm thì nên mua ở khu Hongdae, Myeongdong hoặc khu đại học Ewha. Album thì mua ở Myeongdong, tìm ở các cửa hàng bán đĩa hoặc lên tầng 2 của toà nhà Nature Republic hoặc đến các store của công ty như SM SUM, YG Select cũng được nha. Mình đã đến YG Select ở Lotte Young Myeongdong và 1 cơ sở nữa ở Insadong.

4. Các địa điểm cần đi để “Cheap Moment” với iKON

4.1. Platte Cafe
Chị của Jinan có mở 2 cửa hàng ở ngay Hongdae đó là quán cafe Platte và cửa hàng quần áo Colorfultitle.


Mình có đến Platte 2 lần trong đợt vừa rồi gặp Givangchy, chó Corgi của chị Seiyeon. Em bé ngày nào cũng ở đây thì phải, ngoan lắm, gầy nhỏ nhắn chứ không tròn xoe như những bé Corgi thường thấy =)) Có điều hơi sợ camera và cả người, tia thấy cam là mặt kiểu né tránh liền. Nếu có ghé đến thì nên để bé tự nhiên, có thể bé sẽ nhảy lên ghế đối diện bạn nằm luôn đó :>>>>
Lần thứ hai mình đến thì có cả event phát banner của Hanbin, siêu xúc động luôn. Quán chỉ có một anh pha chế vừa đẹp trai vừa thân thiện và thỉnh thoảng lại bật nhạc iKON =)) Giá đồ uống giao động trong khoảng 5-6000 won (100-120k) Ở đây trưng bày nhiều góc của iKON, cả ảnh và chữ ký các thành viên nữa TT TT

Địa chỉ: Mapo-gu, 488-11 1층 카페플래트(Cafe PLATTE)

4.2. Colorfultitle

Nếu như đến Platte không gặp chị Seiyeon thì sang Colorfultitle chắc sẽ gặp chị ngay đó.
Địa chỉ cửa hàng khá khó tìm và phải đi bộ khá nhiều, lại nằm ở tầng 3 nên khá dễ miss luôn hic. Lúc mình đến cửa thấy chị Seiyeon đang ngồi ở quầy thanh toán phấn khích lắm nhưng phải giả bộ như người mua hàng bình thường =)))

Quán chủ yếu bán đồ kiểu trẻ trung, nhiều màu sắc, phụ kiện và giày cho con gái, giá cũng khá hợp túi tiền nên mình nghĩ đây là một địa chỉ các bạn có thể mua sắm ở Hàn luôn đó. Mình thử xong một chiếc Tshirt rồi thanh toán luôn. Có nói chuyện với chị một chút để hỏi size và tính tiền các kiểu nhưng không dám nói là fan vì sợ làm phiền chị ấy TT TT

Địa chỉ: Mapo-gu, Sangsu-dong, 88-17번지

4.3. Quán BBQ nhà Yunhyeong
Quán thịt nướng của bố mẹ Yunhyeong ở Hannam, tỉnh Gyeonggi cách trung tâm Seoul cỡ hơn 1 tiếng đi tàu và xe buýt. Hôm mình đến có cả bố mẹ và ông Yun ở đó.

Lúc đầu tụi mình ngại nên chỉ dám gọi món rồi tự chụp hình cho nhau =)) 1 suất thịt nướng cho 2 người cỡ hơn 40000won (gần 900k) nhưng được tặng kèm cơm, canh đậu tương và panchan siêu nhiều siêu no, cả pepsi nữa ❤

Bọn mình ăn cỡ 2 tiếng mới xong, còn đợi nhà Yun ăn xong mới dám đứng lên thanh toán. Mẹ Yun thanh toán cho bọn mình xong, mình mới tự giới thiệu thực ra mình là fan đến từ Việt Nam. Mẹ cười nói cảm ơn và còn xoa lưng mình rất dịu dàng nữa huhu. Chào hỏi xong không nỡ ra về luôn :((

Địa chỉ: 406-12 Gambok-dong, Hannam-si, Gyeonggi-do

4.4. Buldak131

Buldak131 nằm ở nơi xa ơi là xa, mất khoảng 1 tiếng đi xe buýt từ Hongdae đến thành phố Gimpo. Hôm đấy bọn mình còn đi quá mấy trạm do không để ý Naver Map, kết cục đi bộ mất 2km thực sự rã rời luôn. Từ đường lớn phải đi vào bên trong khu phố một lúc mới tới nơi. Khu Gimpo này cực kỳ đẹp, đường phố, toà nhà đẹp như Seoul mà lại ít người nên yên tĩnh hơn hẳn. Chắc có nhiều người giàu ở đây lắm nè =)) Hanbin cũng bảo mua đất ở đây rồi mà nhờ =))

Do lần đầu đến nên bối rối kinh khủng, nhân viên có đúng một người, là nam, khá trẻ (khoảng trên 30 tuổi). Mất 7749 lần động não bọn mình mới nhận ra chính là chú Hanbin ạ. Thôi mình nghĩ mọi người gọi là oppa cũng được ý =))

Quán decor siêu xinh, tràn ngập Hanbin luôn huhu. Đỉnh lắm ý, áo Hanbin treo đầy tường, doll, poster, lời nhắn của fan khắp mọi nơi, có cả photobook của các fansite để đấy đẹp lắm TT TT Có bút sẵn đấy cho bạn viết lên tường gửi Hanbin luôn ❤

Chuyện cười ở đây là bọn mình không nói tiếng Hàn, chú không nói được tiếng Anh huhu. Menu lại chỉ có tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Thái =))) Chú hỏi đến từ đâu thì bọn mình bảo Việt Nam. Chú đưa menu tiếng Trung và tiếng Thái luôn =))) Cuối cùng phải dùng Google dịch ạ huhu. Mình hỏi có món nào không phải chân gà không, chú bảo không =))) Cuối cùng bọn mình gọi 1 set chân gà cay (siêu liều lĩnh). Các bạn biết gì không, chú mang ra 1 bát nước chấm nữa, bảo muốn cay thêm thì dùng, cơ mà ăn một miếng thì uống liền 1 lon pepsi không hạ hoả được =)) Cay kinh khủng khiếp TT TT Set của mình còn có trứng hấp khá ngon, cơm cá rong biển nữa. 1 set là 26k won (hơn 500k) nha. Nếu các bạn đi làm ơn đừng gọi cay nếu không muốn mang về đêm ăn nốt như bọn mình =)))

Nói chung chú siêu thân thiện, còn đứng ngoài cửa chờ bọn mình chụp với cái móc áo Hanbin kia xong mới vào hic =))) Hôm bọn mình đến còn được tặng set gift của fansite Bloom siêu xinh ạ ❤ Hôm đấy nhớ nhất được chú follow IG mà đến giờ ngày nào vẫn xem story của mình nên thỉnh thoảng up ảnh Hanbin để thể hiện bọn mình vẫn luôn chờ Hanbin ạ :>

Buldak đã thông báo đóng cửa sau ngày 30/10/2019 nên nếu có cơ hội các cậu hãy đến thăm cửa hàng trong tháng 10 nhé :<

Địa chỉ: 경기도 김포시 운양동 1296-9 1F

4.5. Lab 5GAM

Địa điểm cuối chính là về brand nước hoa của nhà Hanbin – 5GAM. Lần này mình chỉ có cơ hội đến chi nhánh Hongdae do hôm đi Gimpo ăn gà ở Buldak muộn quá không kịp qua. Cửa hàng nằm ở một góc trên tầng 4 toà nhà Y’Z Park Mall, siêu gần Exit của Hongik University Station, ngay khu trung tâm Hongdae.

Ở đây bày bán các loại nước hoa, xà phòng, nến thơm… Mỗi mùi nước hoa bạn sẽ được thử bằng cách ngửi tấm card Hanbin được xịt nước hoa sẵn ý, đáng yêu kinh :>>> Có cả phiên bản limited màu đen siêu xịn vẽ hình Hanbin và quote từ hồi MMA 2018 TT TT

5GAm có khu backdrop nè, móc treo quần áo Hanbin, cánh cửa vẽ hình xăm đầu tiên và chữ ký Hanbin, sau tấm kính là một góc trang trí cho Hanbin xinh lắm, nói chung chụp góc nào cũng có hình cheap moment với Hanbin được =))) Còn có cây lời nhắn và cả hòm thư dành cho fan gửi cho Hanbin, dù không biết ổng có đọc hết không :<

Hôm mình đến là hôm đầu tiên được tặng Keyring Ko.B siêu mềm siêu thơm ý huhu cưng cực kì. 5Gam đã đóng cửa chi nhánh Hongdae cũ rồi và mở cửa hàng mới cũng ở khu vực Hongdae, lần sau đến Hàn nhất định mình sẽ ghé thăm tiếp ❤

Địa chỉ mới: 마포구 서교동 396-40번지

Hết rồi! Chúc các cậu có chuyến đi đến Oppaland thật vui nha 

Và đừng quên follow mình ở IG: soohaaaya hoặc FB: fb.com/soohanguyen29 nha ❤

Published by

Bình luận về bài viết này