EXplOration in Seoul

Đã hơn một năm kể từ concert đầu tiên của mình trong Tour 4 ở Bangkok. Và mình đã thực hiện được ước mơ đến Oppaland và có mặt trong 2 đêm concert đầu tiên của Tour 5 ở Seoul và trải nghiệm gói Global Package của SM dù đau tim nhưng cũng thật nhiều mới mẻ và thú vị. Bắt đầu thôiiii!!!

Part 1: Mua Global Package

Sau một thời gian nghe kí sự đu concert Hàn của các bạn thì ai cũng khuyên mua Global Package vì service xịn và dễ mua vé hơn hẳn đợt thường. Vậy là mình quyết tâm sẽ đu một lần, một phần để trải nghiệm dịch vụ SM công ty mơ ước của tui :>>>>>

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày cuối tháng 5, SM tung thông báo đầu tiên về tour concert thứ 5 của EXO. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ tận cuối năm 2018, mình vẫn không khỏi giật mình vì đỡ không kịp TT TT Nghe tin concert Opening ở Hàn là xác định ngay ngày hôm sau SM sẽ mở gói Global Package rồi. Và quan trọng là mình không có tiền =))) Xoay sở 1 đêm để gom tiền và tìm partner (mua gói cho 2 người sẽ tiết kiệm được kha khá và vui hơn vì sẽ được vé liền/cạnh nhau để quẩy chung) thì hôm sau mình xin nghỉ việc để canh vé luôn.

Sau khi share thông tin và save lại một chỗ để tiện điền lúc thanh toán, hai chị em ngồi đợi đến giờ mở bán lúc 11 giờ sáng. Khổ nỗi hôm đó mình phải ra ngoài ăn trưa với gia đình, thế là vác laptop ra tận nhà hàng, không ăn mà ngồi săn vé (và ăn chửi chứ sao nữa =))) Trên trang Global Package vé được chia thành 2 tuần, nên 1 người chỉ mua được vé cho 1 tuần cùng lúc thôi. Đúng 11 giờ, web sập. Lúc đầu chị Er ngồi F5 trong vô vọng vì không vào được, mình may mắn vào được sau vài phút. Vì lần đầu mua trên đây nên lóng ngóng, web thì lỗi mãi không hiện phần option chọn giữa standing/seating (cảm thấy khó hiểu?) mãi rồi đến phần điền thông tin, mình mới phát hiện ra là mình chưa đăng ký member trên Lysn. Ôi giời phải tải app xong đăng ký các kiểu rồi quay lại điền, từ lúc vào được đến lúc điền xong chắc khoảng nửa tiếng. Cuối cùng khi ấn reserve để hoàn thành thì web báo lỗi =)))) Mình bực quá F5 luôn => quay lại vách xuất phát =))))) Sau đó vẫn ấn F5 liên tục, thỉnh thoảng mới vào được, cứ điền xong và reserve thì lại báo lỗi. Mình quá nản vì sau 2 tiếng vẫn chưa mua được. SM báo qua mail là tạm dừng bán, chiều bán tiếp =))))

Chiều 4h mở bán trở lại, cũng không khá hơn lúc trưa là bao, vẫn báo lỗi. Mình thậm chí còn không vào được tý gì, chị Er lần này lại may mắn dùng mạng công ty nên vào được. Hai chị em chửi loạn xạ trong inbox =))) Chị Er cũng bị lỗi y như lúc trưa, nhưng không F5 mà kiên trì nhấn nút reserve mỏi tay, mỗi lần đến bước tiếp theo là lại hút hét, mấy phút sau lại bảo là sập, tâm trạng lên xuống như roller coaster, đau tim kinh khủng. Cứ lặp đi lặp lại như thế, mình thì ngồi cổ vũ, chị Er ngồi kiên trì với cái web, lúc chị báo thanh toán thành công qua Paypal, mình còn vào acc chị để xem thì thấy chữ thanh toán COMPLETED, siêu sung sướng huhu. Hôm đó vẫn còn nhiều người không mua được vé nên phải nói bọn mình khá may mắn khi đặt thành công TT TT.

Tips canh vé của chị Er: Web sập cũng không được F5 (quay trở về số 0 đó), kiên trì nhấn nút reserve sang bước tiếp theo, web sập thì ấn back lại và tiếp tục reserve =))))))

Vé bọn mình mua được là ngày 19/7 (Day 1 để được xem concert đầu tiên :>), chọn Standing vì muốn thấy các anh cho gần huhu lần nào cũng chết vì Standing nhưng vẫn não tàn =.= Giá gói Twins Economy (hạng rẻ nhất) là 449USD/người, cả tỷ giá Paypal là mất tầm 11,3 triệu L Đau xót ví tiền kinh khủng. Nhưng bù lại sẽ có vé concert đẹp hơn rất rất nhiều so với mua thường, được đặt goods ưu tiên trên web, có 2 đêm ở khách sạn 4 sao của SM ở khu Gangnam, nhận một đống quà sang chảnh, được đưa đón đi thăm SM Coex, đến Dome xem concert và đồ ăn mang về. Siêu siêu xịn nhỉ? =)))

Ngoài ra, đối với những người mua GP sẽ được order goods trên Web (được cung cấp tài khoản qua trang GP luôn) và nhận tại Hotel mà không phải xếp hàng mua ở Dome, thanh toán qua Paypal. Mình mua USD qua 1 anh, anh đó sẽ chuyển tiền USD vào Paypal của mình để thanh toán luôn mà không mất phí như khi thanh toán bằng Paypal qua thẻ Credit.

Part 2: Visa Hàn

Xong xuôi vé concert, mình bắt đầu đi làm Visa Hàn. Không dám làm visa trước khi có thông báo concert, mình mua vé concert xong mới tính đến visa, siêu liều =)) Lúc đó hộ chiếu mình mới đi Sing và Thái. Hộ khẩu của mình không thuộc 3 thành phố lớn nên mình làm dạng Single, hồ sơ sinh viên.

Hồ sơ cụ thể bao gồm:

  • Application form

Cái này down trên web của Trung tâm Visa, điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Mình điền trên laptop sau đó in ra, ký và dán ảnh lên là xong.

  • Ảnh 3,5×4,5 (2 ảnh)

Phần này phải nộp 2 ảnh, 1 ảnh dán lên Form và 1 ảnh đưa cho nhân viên đính vào hồ sơ.

  • Schedule

Lịch trình cụ thể viết bằng tiếng Anh được chia theo từng ngày, cố gắng viết cụ thể chi tiết theo lịch trình của mình, bao gồm ngày giờ, địa chỉ và ghi chú cho từng nơi bạn đến. Các thông tin nhớ phải match với đặt phòng và vé máy bay (nếu có) nhé.

  • Hotel booking confirmation

Mình hay book phòng trên Agoda hoặc Booking. In tờ xác nhận đặt phòng bản tiếng Anh. Có thể huỷ sau đó nếu cần.

  • Photo STK

Photo 2 mặt Sổ tiết kiệm của bố mẹ với số tiền trên 100 triệu, kỳ hạn ít nhất 3 tháng, không cần công chứng.

  • Xác nhận số dư STK

Giấy xác nhận số dư Sổ tiết kiệm (Bản tiếng Anh hoặc song ngữ) mình xin tại ngân hàng gửi STK, có thể miễn phí hoặc mất 100-200k tuỳ ngân hàng. Nhớ xin trước 1 tuần trước khi nộp hồ sơ thôi nha.

  • Giấy xác nhận sinh viên

Giấy xác nhận sinh viên xin tại Phòng Quản lý Sinh viên của trường, bản tiếng Anh có dấu đỏ của giám đốc Học viện.

  • Photo CMND

Photo CMND của mình và cả bố/mẹ (người đứng tên STK)

  • Giấy khai sinh (Dịch công chứng)

Giấy khai sinh này để chứng minh quan hệ gia đình với bố/mẹ (người đứng tên STK) để bảo lãnh về mặt tài chính. Mình dịch công chứng ở 1 văn phòng công chứng ở Láng mất 120k, lúc lấy về rồi mới biết là không phải công chứng tư pháp, nhưng khi đi nộp vẫn không có vấn đề gì =))

  • Vé concert

Mình in tờ giấy xác nhận thanh toán gói Global Package của SM để nộp, chứng minh là mình đi concert chứ không phải mục đích gì khác, nên đây có thể là một điểm cộng cho hồ sơ :>

Các cậu nộp hồ sơ ở Trung tâm Visa ở toà nhà Discovery Cầu Giấy. Tổng phí tầm 860k nha. Sau khoảng hơn 2 tuần làm việc sẽ có kết quả.

Part 3: Chuẩn bị

Có một số mục cần chuẩn bị trước khi lên đường là:

  • Vé máy bay: Mình mua vé máy bay Vietjet Air tầm 5tr bao gồm hành lý kí gửi
  • Đặt phòng: Đặt trên Booking, Agoda, Traveloka hoặc Airbnb
  • SIM: Mình mua của 1 chị trong group, giá 280k được 4GB 4G và 3G không giới hạn trong 7 ngày.
  • Đổi tiền: Đổi trên phố Hà Trung
  • Thẻ T-Money: Dùng để quẹt khi đi tàu điện ngầm và bus ở Hàn, giá tầm 60k, có thể mua trên K Look hoặc mua ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi ở Hàn.
  • Naver Map, Kakao Map: Tải sẵn về máy, dùng để tra cứu đường, subway, bus ở Hàn cực kỳ tiện lợi và chính xác, nên search địa chỉ bằng tiếng Hàn sẽ cho kết quả chính xác hơn.
  • Vật dụng đi concert: Lightstick, Pin AAA, Doll, Slogan, Quạt mini, Túi đeo chéo mini (khu Standing chỉ cho phép mang túi khổ không quá 20x20cm)

Part 4: Lên đường

  1. Chỗ ở

Trong 7 ngày ở Seoul mình ở 3 chỗ là khu Hongdae, khu vực Kangnam và khu Sinchon. 2 đêm đầu tiên mình ở Hostel ở quận Yeonnamdong, khu này cực đẹp luôn ý, siêu nhiều quán cafe xinh xắn và rất nhiều trai xinh gái đẹp :>> Hostel ở đây cũng siêu ổn luôn, là phòng Dorm giá rẻ nhưng cơ sở vật chất đầy đủ và đẹp so với mặt bằng, Staff thân thiện và luôn có mặt khi cần.

2 đêm tiếp theo bọn mình chuyển đến Hotel được SM sắp xếp cho ở khu Kangnam, phải vác hành lý xong đi tàu khá lâu và vất vả mới đến nơi. Kinh khủng nhất là màn vác vali xuống subway bằng thang bộ, hai tay hai 2 vali như lực sĩ vậy lol =))

Phòng của SM của mình năm ở tầng 8, là phòng đôi dành cho 2 người với 2 giường đơn nha, giường êm kinh khủng, có bồn tắm, điều hoà có cả trong phòng tắm luôn làm sau đợt này mình ốm mất 1 tuần :<< Nói chung xứng đáng với giá tiền lắm ❤

2 đêm cuối mình lại chuyển đồ về khu Sinchon, gần Hongdae ý oàaa. Lại vác vali mệt kinh khủng. Mà khu này mình cảm giác là khu sinh viên, du học sinh nhiều, không có nhiều khu vui chơi mua sắm đâu mà như khu dân cư bình thường thôi, nhiều hàng quán bình dân, và cặp đôi thì ở khắp mọi nơi, hút thuốc nữa :<< Phòng ở đây khá chật chội, chủ thì không thấy mặt đâu luôn :<< Nên mình thực sự không recommend các bạn thuê phòng ở đây đâu, ít nhất là đối với các bạn đi du lịch, hoặc nếu các bạn muốn trải nghiệm cuộc sống du học sinh HQ thì cứ đến nha =))

Tóm lại là highly recommend ở Hongdae vì giá rẻ, nhiều đồ ăn, vui và văn minh do khu du lịch + dành cho giới trẻ, hoạt động xuyên đêm luôn ý.

  • Đi lại

Sẽ tuỳ vào địa điểm mà chọn đi Subway hoặc Bus. Mình chủ yếu đi Subway với các địa điểm lớn, phổ biến và gần ga tàu. Còn không sẽ đi bus. Các thanh toán là quẹt thẻ T-Money mỗi lần vào/ra ga tàu hoặc lên/xuống xe bus. Tra bằng Naver Map hoặc Kakao Map sẽ có hướng dẫn cách đi cụ thể nha. Thẻ T-Money có thể nạp tiền bằng các máy tự động ở station, hoặc nạp ở các cửa hàng tiện lợi như CU cũng được luôn. Nếu có bất kỳ vấn đề liên quan đến thẻ, các bạn hãy mạnh dạn hỏi nhân viên ở station sẽ được hướng dẫn tận tình ❤

  • Ăn uống

Sẽ có một vài món nên ăn khi đến Hàn là gà tần sâm, lòng, bia gà rán, thịt nướng. Đồ ăn vặt (Kimbap, Tokbokki, Chả cá… ) sẽ được bán nhiều ở khu vực Myeongdong, Hongdae, Sinchon. Nên thử bia gà rán ở sông Hàn để thấy văn hoá Hàn Quốc nè. Thịt nướng và các món Hàn khác có thể tìm thấy hầu như ở mọi quán ăn, nên các cậu cứ ghé bừa quán nào đông người cũng được nha. 

  • Mua sắm

Đối với quần áo, mỹ phẩm thì nên mua ở khu Hongdae, Myeongdong hoặc khu đại học Ewha. Album thì mua ở SUM hoặc ở Myeongdong nha.

Part 5: Concert

Concert Opening lần này chia thành 6 đêm cho 2 tuần thì mình đã mua gói Global Package cho đêm đầu tiên. Concert ngày 19/7 thì chiều ngày 18 bọn mình đi tàu đến Hotel để checkin. Dù đăng ký gói Twin nhưng vẫn có thể checkin riêng từng người một nếu không đến cùng nhau nha, cần xuất trình hộ chiếu và xác nhận Global Package của SM. Sau đó mỗi người sẽ có một thẻ để mở/khoá phòng, chỉ cần quẹt thẻ là ok. Sau khi lên nhận phòng, bọn mình nằm nghỉ đến tầm 8h kém rồi xuống nhận thẻ, bốc vé concert và nhận goods mà SM tặng. Lúc xuống sảnh cầm theo hộ chiếu sẽ được staff đưa thẻ với dây đeo xịn xò lắm, sau đó xếp hàng để bốc vé. Mình với chị Er xếp hàng liền nhau, lúc lên thì cả hai cùng lên. Mình đại diện bốc vé, bốc trung khu E1 queue 141,142 cũng khá ổn đối với gói Economy. Sau đó mỗi người nhận một 1 túi Goods siêu to siêu khổng lồ, gồm Ecobag, dù chống tia UV, nhẫn EXO lấp lánh, kẹp tài liệu, tag hành lý, giấy bút bi bút màu để viết thư cho EXO nữa =)))

Sau đó tụi mình đi ăn, đi đổi vé các kiểu, đi ăn đêm tiếp rồi mới về ngủ, siêu siêu mệt. Sáng hôm sau 9h phải có mặt theo lịch đã phân chia (có những bạn phải đi từ 7h sáng vì sẽ đi theo đoàn lần lượt 2 xe một lần khổ ghê ý) để đến tham quan SM Coex trong truyền thuyết. Lúc lên xe sẽ có staff check từng chiếc vé SM Museum (vì bọn mình chọn Event trước là đi SM Museum). Lời khuyên duy nhất khi đi theo lịch trình của SM là đúng giờ nha huhu không là lỡ xe bus đi một mình chết luôn =)))

Lên xe sẽ có 2 staff, staff chính siêu thân thiện, nói được tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung đủ cả luôn, staff phụ là một chị trẻ và xinh, phụ trách tiếng Anh =)) Trên xe được hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về lịch trình, thời gian, địa điểm tập trung các thứ, chú ý nghe để tránh lạc đoàn nha. Lúc đến SM Coex, bọn mình được tham quan SUM và SM Cafe trước. SM Cafe có đủ các loại nước và bánh theo tên các nghệ sĩ, mình gọi Cafe Universe khá là ngon ❤ Sau đó đến đúng 11h là giờ tập trung xếp hàng vào tham quan SM Museum, siêu đáng tiền nha bà con. Trong đó sắp xếp theo từng khu của các nghệ sĩ, trưng bày đủ các loại album, trang trí theo nhiều concept như chính album của từng nghệ sĩ luôn, có cả Studio và phòng tập như thật, tha hồ chụp ảnh sống ảo. Sau đó bọn mình leo lên tầng để xem khu vực treo những tấm ảnh siêu lớn nè, rồi check cả độ khớp giữa tay mình và tay idol =))) Không hiểu sao mọi người toàn 97, 98% mà mình với Chanyeol được có 93% =))))

Đến tầm 12h trưa, tất cả lại tập trung ra xe đi về khách sạn nghỉ ngơi, hẹn 4h chiều sẽ đi xe ra Dome. Bọn mình về đi ăn đến 2h chiều, rồi về phòng ngủ. Ok và mình đã ngủ quên cmnl, nhỡ xe luôn ahuhu. Sau đó mình phải một mình đi tàu đến Dome, lúc đầu còn mất não đi ngược chiều, quá mấy bến mới biết. Quay đi quay lại tầm 5 rưỡi mới vác mặt đến KSPO, lúc đấy đã siêu đông fan và mọi người đã đang xếp hàng chuẩn bị vào trong rồi. Chỉ kịp chụp vội 1 tấm ảnh với vé và lightstick sau đó mình hớt hải chạy đi lấy vòng tay, rồi gửi đồ, tìm đúng Zone của mình sau đó đứng chờ xếp hàng vào trong. Dù không phải lần đầu tiên đi concert nhưng mình vẫn siêu háo hức và hồi hộp vì đây là concert đầu tiên ở Hàn của mình, hơn nữa lại là đêm đầu tiên của Tour 5, vậy nên mình sẽ được xem những stage đầu tiên, thật sự rất vui.

Cuối cùng cái hàng cũng nhúc nhích để vào trong. Qua 3 lượt check đồ, check code vé và xé cuống vé, mình nhận banner cho project, xếp hàng tầm 20p thì cũng vào đến bên trong khu E1. Mọi người sẽ lần lượt tìm chỗ đứng cho mình, đến lượt mình với chị Er thì lúc đó rào cũng kín được tầm ¾ rồi, nếu muốn bám rào thì sẽ phải đứng rìa sân khấu ngoài cùng nên bọn mình quyết định đứng hàng 2 nhưng ở khu vực gần Stage phụ nhất. Sau đó mọi người vào dần lấp đầy Dome, bọn mình phải đứng đợi thêm 2 tiếng nữa, chưa bắt đầu đã rũ chân rồi. Đúng 8h cả dome tối đèn, mọi người bật lightstick và VCR bắt đầu phát. Rồi EXO xuất hiện, thôi chắc là mọi người cũng biết tất cả hét lớn như nào. Từ chỗ mình là gần sân khấu phụ nhưng tầm nhìn lên sân khấu chính cũng khá gần, dù các anh có đứng ở tầm cao thì vẫn nhìn rất rõ (cảm thấy biết ơn vì Dome không quá to). Tuy nhiên đến những bài các anh di chuyển đến sân khấu phụ thì từ khu của mình chỉ có thể nhìn từ phía sau, muốn thấy mặt oppa phải nhìn lên màn hình LED phía trước, cứ xoay đi xoay lại khá bất tiện, chưa kể chen lấn khá kinh ở khu vực gần rào =(( Concert lần này ngoài những bài hát nhóm, thậm chí có những bài lâu rồi không biểu diễn như Overdose (mình nghe mà bất ngờ cực) thì vẫn có những màn solo của từng thành viên: sân khấu solo của Baekhyun với album City Lights, SeChan với album What A Life, màn dance của Kai, sân khấu siêu sexy của anh Suho và cả sân khấu ballad sâu lắng của Chen. VCR chính của concert thật sự cảm động, mấy bạn bên cạnh mình cứ Eotteokke Eotteokke suốt =)))))

Trải nghiệm đêm concert đầu tiên không thực sự tốt bởi lightstick bắt Bluetooth siêu tậm tịt, lúc đổi màu lúc không huhu. Tiếp đến là khu Standing của mình chen lấn khá dã man, nhưng điều bực mình hơn là một số bạn fan Hàn có thái độ khá khó chịu, làm mình vài lần mất hứng xem concert luôn. Một điều nữa là do đứng khu E1 nên phần ment chỉ nhìn phía sau các anh, siêu tiếc ý :<

Đáng lẽ mình chỉ định đi đêm đầu tiên thôi. Nhưng do chưa thực sự thoả mãn vì những lý do trên, nên mình lại tiếp tục công cuộc tìm vé ngoài dự kiến. Đêm đó vé trên Ticketbay cũng khá rẻ, khu E, L thậm chí còn sát giá gốc. Hôm sau bọn mình mua vé của 1 chị người Việt, nhận vé tại sân, giá ~2tr8/vé cho khu X1 queue 4XX, tức là sẽ đứng bên trái đằng trước và gần Chanyeol trong phần ment. Và biết gì không, mình thấy vé này view đẹp hơn vé Global Package đêm 1, dù mình xa rào lắm. Đến đêm thứ 2 mọi người cũng kiểu tận hưởng concert hơn, đỡ chen lấn hơn nhiều. Khu X1 của mình các fan khác cũng khá thân thiện, truyền nước cho nhau suốt. Chỉ có 1 bạn hình như cũng bias Chanyeol đứng ngay cạnh mình, mỗi lần ổng đi qua là gào thét kinh khủng, khá là khó chịu cho những người xung quanh. Hôm đó Lightstick của mình cũng đổi màu ok lắm, mỗi tội nửa chừng hết pin vì mình không thay pin từ đêm trước =((( Nhìn chung thì tâm trạng mình thoải mái hơn nên trải nghiệm cũng tốt hơn, quay được nhiều clip các anh khá rõ, rất là hài lòng =)))))

Ngày thứ 3 mình vẫn ra Dome để mua goods, mưa lớn kinh khủng mà các bạn vẫn đội mưa xếp hàng mua goods hic =))) Mình thử tìm vé xem có giá ổn không, thì chỉ có những vé tầm 3tr đổ lên, mà zone giống hệt đêm 1 mình đi, nên cuối cùng mình quyết định không mua và ra về =))))

Kết

Hàn Quốc thật sự rất đẹp, concert Hàn rất đỉnh, âm thanh ánh sáng đều rất mãn nhãn, fan Hàn nhìn chung không quay chụp nhiều, concert khá văn minh, dù không thể bằng concert Nhật  =))) Nếu có điều kiện các cậu hãy đến Hàn trải nghiệm văn hoá K-pop và đi concert nhé vì chẳng có nơi nào thấm đẫm văn hoá K-pop như chính ở Oppaland đâu.

Chúc các cậu sẽ có những kỷ niệm đẹp ở Hàn Quốc ^^. Chào và hẹn gặp lại ❤

Instagram @soohaaaya

Published by

Bình luận về bài viết này